Lượt xem: 1993

Cô Châu Ngọc Giàu - hết lòng vì học trò vùng sâu

Mang trên vai sứ mệnh “trồng người”, cộng với tình yêu nghề, lòng nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm với học trò, gần 12 năm qua, cô Châu Ngọc Giàu - Trường Tiểu học Mỹ Thuận A, xã Mỹ Thuận (huyện Mỹ Tú) luôn được đồng nghiệp, học sinh và người dân địa phương quý mến.

    Cô Châu Ngọc Giàu (sinh năm 1986) sinh ra trong một gia đình nông thôn của xã Thuận Hưng. Từ thuở nhỏ, cô đã mơ ước trở thành giáo viên, mang tri thức đến cho trẻ em vùng khó khăn. Hiện thực hóa ước mơ, năm 2008 sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng, cô được phân công giảng dạy tại Trường Tiểu học Mỹ Thuận A cho đến nay.

    Nhớ lại những ngày đầu chập chững vào nghề, cô Giàu chia sẻ: "Khi ấy Mỹ Thuận còn khó khăn hơn bây giờ nhiều, đường sá xa xôi, lầy lội, nhưng đó không phải là điều làm tôi băn khoăn, mà điều làm tôi lo lắng nhất chính là trường có hơn 50% học sinh người dân tộc Khmer, hầu hết các em thuộc hộ nghèo, thiếu thốn quần áo, tập vỡ, thường hay nghỉ học theo cha mẹ đi làm ăn xa. Tôi thấy mình cần có trách nhiệm và phải làm điều gì đó để hỗ trợ, chia sẻ cùng các em...".


Cô Châu Ngọc Giàu trong giờ lên lớp. Ảnh Quốc Tuấn

 

    Ngoài giờ lên lớp, cô Giàu còn tranh thủ thời gian đến từng ấp, từng nhà động viên phụ huynh cho con em mình đến trường. Với trường hợp gia đình khó khăn, cô tích cực vận động xã hội hoá hỗ trợ dụng cụ học tập, để các em có điều kiện tiếp tục đến lớp. Chính sự gần gũi của cô giáo trẻ đã dần dần khích lệ gia đình các em quan tâm đến việc học hành của con trẻ, ngày càng quý mến cô giáo hết lòng với học sinh nghèo, học sinh người dân tộc.

    Khó khăn thiếu thốn là vậy, nhưng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự chăm chỉ, ham học hỏi từ những giáo viên đi trước, đã giúp cho cô Giàu luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Trên cơ sở chương trình chung, cô linh hoạt đổi mới phương pháp dạy học sao cho phù hợp với điều kiện thực tế, ứng dụng công nghệ thông tin trình chiếu hình ảnh minh họa sinh động, hấp dẫn, giúp cho các em tiếp thu và nhớ bài lâu hơn. Đặc biệt, hàng năm cô Giàu còn được Ban Giám hiệu trường tin tưởng giao nhiệm vụ hướng dẫn, rèn luyện đội viết chữ đẹp của trường và đạt nhiều thành tích cao trong các Hội thi Viết chữ đẹp cấp tiểu học của tỉnh và huyện.

    Qua 12 năm dẫn dắt bao thế hệ học trò ở mái trường này, điều làm cô Giàu tự hào nhất là được đồng hành, sẻ chia, trang bị hành trang kiến thức cho những cô cậu học trò đáng yêu, hồn nhiên và vô tư. Đây cũng là động lực, là sợ dây vô hình giúp cô nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn để đem đến cho các em những bài học hay, cả trong trang sách và cuộc sống.

    Thầy Nguyễn Văn Dương - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mỹ Thuận A cho biết: “Cô Giàu là một giáo viên trẻ vững vàng về chuyên môn, có ý thức và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, đặc biệt là có những phương pháp, ý tưởng hay xuất phát từ thực tiễn dạy học, sẳn sàng trao đổi, chia sẻ cùng đồng nghiệp. Bên cạnh, cô Giàu luôn nêu cao tinh thần xây dựng khối đoàn kết nội bộ trong nhà trường và thực hiện tốt các phong trào theo chỉ đạo của cấp trên, được đồng nghiệp mến phục, học sinh yêu mến”.

    Với nỗ lực của bản thân, cô Châu Ngọc Giàu được công nhận là giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện và đã 5 lần liên tục đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh năm học 2015- 2016 và vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Quốc Tuấn



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 63
  • Hôm nay: 7197
  • Trong tuần: 77,904
  • Tất cả: 11,801,224